Đồng hồ Minh Triệu giới thiệu bạn đọc sản phẩm DANIEL WELLINGTON CLASSIC BLACK BRISTOL DW00100125
Hãng đồng hồ DW của nước nào, điều gì đã khiến Daniel Wellington trở thành một “cơn sốt” khiến các đối thủ cạnh tranh khác phải dè chừng? Hãy cùng Đồng Hồ Minh Triệu khám phá về DW đồng hồ qua bài viết hôm nay.
HÃNG ĐỒNG HỒ DANIEL WElLLINGTON DW CỦA NƯỚC NÀO?
Năm 2006, chàng trai trẻ Filip Tysander người Thụy Điển đến Australia để du lịch. Một cơ duyên tình cờ giúp ông gặp gỡ Daniel Wellington. Thời điểm này, Daniel Wellington chỉ là một người bình thường, không phải doanh nhân cũng chẳng phải người chơi đồng hồ chuyên nghiệp.
Lúc ấy, Daniel Wellington đeo một chiếc đồng hồ Rolex dây vải Nato cũ, màu đen. Nó đã tạo cho Filip Tysander nhiều cảm hứng và luôn đau đáu suy nghĩ về chiếc đồng hồ dây vải ấy.
Sau khi trở về quê nhà tại Uppsala – Thụy Điển, Filip đã thành lập ngay một công ty chuyên về sản xuất dây vải Nato với tên chính thức là Daniel Wellington DW(một phần là để kỷ niệm cuộc gặp gỡ giữa 2 người xa lạ tại đất nước xa lạ).
Ban đầu, công ty này chỉ tạo ra các sản phẩm dây đeo phục vụ cho khách hàng đã có đồng hồ có thể sử dụng để thay thế cho chiếc phụ kiện của mình.
Năm 2009, ông cùng anh trai của mình mở một gian hàng trực tuyến trên eBay nhằm quảng bá rộng rãi hơn các sản phẩm dây vải Nato.
Kết quả thu về rất khả quan nhưng điều mà Filip Tysander cứ cân nhắc mãi chính là người dùng sử dụng dây vải Nato (vốn là tâm huyết của ông) đi kết hợp với các sản phẩm Rolex nhái, rẻ tiền thế kia.
Ngay lúc này, Filip Tysander đã có một ý tưởng táo bạo hơn là tại sao không tự sản xuất đồng hồ cho riêng mình, với phong cách riêng mình và dựa trên những nền tảng dây đeo sẵn có.
Năm 2011, chỉ với 15.000 đô trên tay, Filip đã thực hiện được ước mơ của mình là tạo ra các dòng sản phẩm đồng hồ dây vải Nato đơn giản nhưng không giản đơn.
Chỉ với số vốn rất hạn hẹp ban đầu đã mang đến doanh thu cực khủng, tăng đến hơn 14.000 lần trong vòng 4 năm (rơi vào 220 triệu đô).
Giờ đây nó chính là niềm tự hào của người Thụy Điển khi mà nhờ có DW đồng hồ, các tín đồ thời trang trên thế giới bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến lịch sử, đất nước và con người tại đây.
Độ phổ biến của Daniel Wellington lớn đến mức các thương hiệu lâu đời tại Thụy Sỹ, Nhật Bản hay Mỹ cùng phải e dè. Tại Việt Nam, hơn 95% giới trẻ đều biết đến DW và gần một nửa đã và đang sử dụng sản phẩm này.
Đây là một con số rất lớn khi mà “miếng bánh” thị trường luôn trong tình trạng được chia nhỏ và nếu không có sự khác biệt, nó sẽ dễ bị lu mờ hoặc biến mất.
Tuy nhiên, điểm khác biệt của Daniel Wellington đồng hồ chính là nhờ thiết kế trẻ trung và giá thành rẻ.
→ Tham khảo các mẫu đồng hồ Thụy Sĩ khác ngay tại đây